Thành phần dinh dưỡng của chuối và lợi ích đối với sức khỏe

Chuối là một trong những loại trái cây khá phổ biến ở Việt Nam, không chỉ mang lại nguồn dinh dưỡng dồi dào mà còn rất tốt cho sức khỏe của người bệnh. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp các bạn hiểu thêm về các thành phần dinh dưỡng của chuối và lợi ích của chúng đối với sức khỏe con người.

Chuối có chứa chất vitamin gì?

Chuối có chứa nhiều vitamin tốt cho cơ thể của con người. Các vitamin phổ biến có trong chuối gồm mangan, kali và vitamin C và B6. Đây đều là những vitamin thiết yếu giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể vận động hàng ngày.

Thành phần dinh dưỡng của chuối và lợi ích đối với sức khỏe

Hàm lượng dinh dưỡng trong chuối

Thành phần dinh dưỡng của chuối và lợi ích đối với sức khỏe

Thành phần dinh dưỡng có trong chuối rất cần thiết cho cơ thể, trong một nghiên cứu gần đây cho thấy 1 quả chuối cung cấp các chất dinh dưỡng gồm:

  • 105 calo
  • 27 gram carbs
  • 3 gram chất xơ
  • 0,3 gram chất béo
  • 1 gram protein
  • Vitamin C: 17%
  • Vitamin B6: 22%.
  • Kali: 12%.
  • Mangan: 16%.
  • Magiê: 8%

Một số tác dụng của chuối đối với sức khỏe

Việc thường xuyên ăn chuối sẽ có tác dụng rất tốt đến sức khỏe, dưới đây là một số lợi ích về dinh dưỡng của chuối:

  • Trong quả chuối giàu pectin, một loại chất xơ mang lại bởi cấu trúc dạng xốp. Các pectin và kháng tinh bột trong chuối có thể làm giảm lượng đường trong máu sau khi ăn và giảm các cảm giác thèm ăn. Giá trị chỉ số đường huyết của chuối chưa chín là khoảng 30, trong khi chuối chín xếp khoảng 60. Giá trị trung bình của tất cả các loại chuối là 51. Điều này cho thấy việc ăn chuối có thể giúp duy trì ổn định hàm lượng đường trong máu
  • Chuối tốt cho hệ tiêu hóa nhờ có chứa nhiều chất xơ, một quả chuối chứa khoảng 3 gam chất xơ
  • Chuối là thực phẩm tốt cho người đang muốn giảm cân hoặc đang trong quá trình giảm cân, cần bổ sung dinh dưỡng.
  • Trong chuối có chứa kali, giúp làm giảm huyết áp và tốt cho những người có vấn đề về bệnh tim mạch.
    Ăn chuối rất tốt cho vận động, do đó, các vận động viên thường ăn chuối sau khi tập thể thao cường độ mạnh và bổ sung loại quả này trong các bữa ăn hàng ngày.

Xem thêm: 3 cách ăn chuối tốt nhất bạn không nên bỏ qua

Giá trị dinh dưỡng và tác dụng của chuối tiêu

Một quả chuối tiêu chín chứa khoảng 74g nước, 1,5g protid, 0,4g axit hữu cơ, 22,4g glucid, 0,8g xenluluza, cung cấp được 100 calo, muối khoáng (canxi, photpho, sắt, đặc biệt là kali) và các vitamin (0,12mg caroten, 0,04mg vitamin B1, 0,05mg vitamin B2, 0,7mg vitamin P6, 6mg vitamin C, v.v…).

Bên cạnh đó, chuối tiêu xanh cũng có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe và là loại thuốc chữa bệnh rất tốt

Thành phần dinh dưỡng của chuối và lợi ích đối với sức khỏe

Tác dụng của quả chuối tiêu xanh

  • Trong chuối tiêu xanh có chứa nhiều tinh bột kháng bệnh, giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2.
  • Giàu kali: Chuối tiêu xanh chứa 531 mg kali, nguồn bổ sung kali rất tốt cho cơ thể, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
  • Là vị thuốc tự nhiên, giúp điều trị bệnh tiêu chảy rất tốt.

Trên đây là một số thông tin về dinh dưỡng có trong quả chuối, các bạn nên bổ sung quả chuối cho bữa ăn hàng ngày để cơ thể được khỏe mạnh hơn.

Mọi thông tin cần tư vấn về dinh dưỡng, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số Hotline để nhận được những tư vấn tốt nhất.

Nguồn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *